รีวิว One Day Trip เกาะขาม อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม สัตหีบ KohKham

เกาะขาม เกาะเล็ก ๆ ติดกับเกาะแสมสาร ทางตอนใต้ของปลายสุด สัตหีบ น้ำใส หาดทรายขาว เงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนช่วงสั้นๆของวัน

พักผ่อน ท่องเที่ยวในหนึ่งวันที่ (รีวิว One Day Trip เกาะขาม) อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ผมขับรถออกจากกรุงเทพฯ แต่เช้าตรู่เพื่อไปให้ทันเรือรอบแรก ณ ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กว่าจะถึงก็เลยเรือรอบแรกออกไปแล้ว T__T ไหนจะหลงทางไปตรง

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย (ขายตั๋วไปเกาะแสมสาร) ซึ่งจุดที่ซื้อตั๋วไป อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม นั้นจะอยู่ตรงบริเวณประตูทางเข้า กรมก่อสร้าง และพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ ถัดจากประตูทางเข้าพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ค่าตั๋วราคาคนละ 200 บาท เป็นค่าเรือ ไป-กลับ และค่าเรือท้องกระจก บนเกาะไม่มีที่พักบริการนะครับ

บัตรขึ้นเกาะขาม

อ่อวันที่สามารถไปได้ ทางกองทัพเรือมีบริการแค่วันเสาร์ หรือวันอาทิตย์เท่านั้นนะครับ เวลา 09.00 -16.00 นาฬิกา

รถกะบะที่มารับจากจุดจอดรถ พามาส่งที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ

รถรับส่งที่จอดรถกับท่าเรือ

บริเวณท่าเทียบเรือ อ่อข้าวกลางวันเราต้องเตรียมไปเองนะครับ ผมมาสั่งตรงร้านอาหารข้างๆท่าเทียบเรือครับ ข้าวผัดสองกล่อง รสชาติใช้ได้เลย

ท่าเรือไปเกาะขาม

เห็นเรือลำนี้ คิดในใจโอ้โห ใช้เรือแบบนี้ไปเลยหรือ แต่…………

เรือข้ามฝั่ง เกาะขาม

เป็นเรือลำใหญ่กว่า แบบในรูปนี้ครับ ช่วงที่ไปมาต้นปีนี่ คลื่นลมแรงพอดู ด้านหลังจะมีที่นั่งมีผ้าใบขึงกันแดดไว้ด้วย

เรือประมงรับส่งเกาะขาม
อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม สัตหีบ

พอเข้ามาถึงใกล้ๆฝั่ง จะมีเรือกระจกท้องแบนมารับอีกครับ เรือไม่สามารถเข้าไปส่งถึงหาดได้ เพราะมีแนวปะการังที่อนุรักษ์ไว้อยู่

เรือท้องแบนรับส่งเกาะขาม

รอบที่ไป มีกรุ๊ปทัวร์มากันด้วย เสียงดังโหวกเหวก เด็กเล็กดูตื่นเต้นกับการดูปะการังผ่านท้องเรือ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะคนเต็มไปหมด อีกอย่างน้ำขุ่น มองไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม สัตหีบ

หลังจากชมแนวปะการัง ก็ได้เวลาขึ้นฝั่งครับ เรือมาส่งถึงโป๊ะ

เรือท้องแบนรับส่งเกาะขาม
โป๊ะเรือ จุดจอดเรือท้องแบนรับส่งเกาะขาม

จากนั้นผมก็เลือกมองหาที่นั่งเงียบๆ ห่างกลุ่มคนออกมา วางของทั้งหลายแล้วเปิดข้าวกินครับ กินไปก็นั่งมองทะเลไป หูฟังเสียงคลื่นทะเล จมูกสูดกลิ่นทะเล

ชายหาดเกาะขาม

หินสวย น้ำใส แต่เดินยากนะครับ เดินเท้าเปล่าหินมันลื่นๆ จะใส่รองเท้าก็หน่วงๆ

เรือพาออกไปชมปะการังอีกรอบ คาดว่าคงจุดอื่น กิจกรรมบน อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม นั้นก็จะมีเสื่อให้ยืมไปปูนั่งเล่น เสื้อชูชีพ แว่นดำน้ำตื้น เรือพาย โดยส่วนใหญ่ฟรีครับ แต่ต้องแลกบัตรประชาชนเอาไว้ก่อน

เรือท้องแบน ชมปะการัง เกาะขาม

นอกจากกิจกรรมที่กล่าวไปแล้วก็ยังสามารถเดินชมโขดหิน โดยจะต้องเลาะริมหาดไปครับ ทางเดินจะอยู่ตรงต้นไม้กลางภาพ

ชายหาดเกาะขาม

ทางเดินขึ้นยากนิด สงสัยคงช่วงน้ำลงไปหน่อย อาศัยก้อนหินปีนขึ้นไปครับ

สะพานไม้ ชายหาดเกาะขาม

วิวแถวนี้ จะเป็นทางเดินสะพานไม้ยาวๆ อ้อมไปอีกนิดนึง สลับๆกับกลุ่มก้อนหินใหญ่ๆ

โขดหินริมชายหาดเกาะขาม
อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม สัตหีบ
สะพานไม้ โขดหินริมชายหาดเกาะขาม

สุดทางเดินแล้วครับ ทางเดินมีชำรุดไปบ้างตามกาลเวลา ^^

ยังพอมีเวลาเหลือ คนกลุ่มใหญ่จะกลับเรือรอบแรกกัน แต่ผมอยากอยู่นานๆ แล้วก็พบมีเปลผูกไว้ด้วย สบายเลยครับ นอนซักพัก

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม สัตหีบ

พอได้เวลา ก็ต้องจากลาแล้วครับ เรือขากลับเป็นเรือท้องแบนที่ดูปะการังนะครับ นั่งไปก็เสียวไป โคลงเคลง ปะทะลมใช่ย่อย พี่คนขับฝีมือสุดๆครับ พากลับมาถึงท่าเทียบเรือปลอดภัย

ชายหาดเกาะขาม

ข้อมูลเพิ่มเติม อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม

• เปิดให้บริการเฉพาะวัน เสาร์-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 09.00-16.00 นาฬิกา
  • กรณีพิเศษ เปิดให้เข้าเยี่ยมชมได้ในวันจันทร์-ศุกร์ เฉพาะกรณี เป็นหมู่ – คณะ ตั้งแต่ 20 คน (รายละเอียดกรุณาติดต่อสำนักงาน)

การเดินทางไปเกาะขาม

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเล เกาะขาม โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 331 ผ่านแยก กม.10 (รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ) เลี้ยวซ้ายทางเข้าบ้านแสมสาร และเดินทางด้วยการโดยสารเรือข้ามฝั่งไปยังเกาะขาม ได้ที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

credit

[mappress mapid=”17″]

ร่วมหลงทางไปเที่ยวกับเรา

admin

โปรแกรมเมอร์ตาตี่ ที่หยอดกระปุกทีละน้อย เพื่อไปหลงทางเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป แล้วคุณะพร้อมจะหลงทางไปด้วยกันไหม ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Press ESC to close

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

• คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic

• คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลวส่วนบบุคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ