3 วัน 2 คืน ทะเลอันดามัน ภูเก็ต สิมิลัน สุรินทร์

บินลงภูเก็ต ตะลอนเที่ยวรอบเกาะ วันเดย์ทริปเจอเต่าที่สิมิลัน มุดดำน้ำดูปลานีโมหมู่เกาะสุรินทร์

เริ่มต้นด้วยตั๋วโปรไปกลับ Airasia จองไว้ข้ามปี ไปลงภูเก็ตแต่เช้า
ฝากของที่โรงแรมแล้วเช่ามอเตอร์ไซค์ เที่ยวรอบเกาะ
แหลมพรหมเทพ หาดป่าตอง วัดพระใหญ่ หาดไม้ขาว ถนนคนเดินหลาดใหญ่

วันแรก

เริ่มจองตั๋วโปร Airasia ข้ามปีไว้ครับ ได้มาไปกลับอยู่ที่คนละ 700 กว่าบาท ลัดฟ้าบินเช้าจากสนามบินดอนเมืองไปลงสนามบินภูเก็ต

#ทีมริมหน้าต่าง

หลังจากออกจากสนามบินเราเลือก Airport Bus สำหรับเข้าเมือง ราคาคนละ 100 บาท (จากสนามบินถึงในเมือง ประมาณ 30 กว่ากิโลเมตร)

เราจองที่พักภูเก็ตคืนแรก ได้พักที่โรงแรม Quip (Quip Bed & Breakfast, Phuket Town) เพราะอยู่กลางเมืองเก่าใกล้ถนนคนเดินดีบุก และน่าจะเดินทางต่อได้สะดวก โรงแรมสวยดีเหมือนที่ใครๆรีวิวกันมา ตัวโรงแรมถูกปรับปรุงจากตึกเก่ามาอีกทีนึง ห้องพักคืนนี้จองไว้ 1200 บาท เราฝากกระเป๋าเป้เสื้อผ้าไว้ก่อน แล้วทำเรื่องเช่ารถมอเตอร์ไซค์สำหรับตะลอนรอบเกาะ ที่ควิปมีบริการโทรตามร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ให้มาส่งด้วย สบายเลยเรา

โรงแรม Quip

ได้มอเตอร์ไซค์ yamaha nouvo มา ก็ตรวจรับ ถ่ายรูปแผลไว้สักหน่อย

หลังจากฝากกระเป๋าแล้ว ก็หาข้าวกิน ได้ร้านข้าวต้มย่านนั้นกินรองท้องเติมพลัง

เปิด Google Maps เผื่อหาเส้นทางไปยัง วัดฉลอง (วัดไชยธาราราม – Wat Chalong) ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต ถ้าใครมา ภูเก็ตจะต้องมาแวะนมัสการ หลวงพ่อแช่ม แห่งวัดฉลอง

วัดไชยธาราราม วัดฉลอง
วัดไชยธาราราม เดิมชื่อ วัดฉลอง
พระมหาธาตุเจดีย์พระจอมไทยบารมีประกาศ
พระครูวิสุทธิวงศาจาริย์ญาณมุนี (หลวงพ่อแช่ม)

ออกจากวัดฉลอง ตากแดดอีกไม่ไกลขึ้นเขาไปยังวัดพระใหญ่ (มีป้ายบอกตลอดทาง)

วัดพระใหญ่ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคาคีรี (Big Buddha) ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ตำบลกะรน. พระพุทธรูปที่สร้างขึ้นมีความกว้าง : 25.45 เมตร ความสูง: 45 เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กประดับด้วยหินอ่อนสีขาวหยกพม่า

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนารี

วัดพระใหญ่ยังคงรอการร่วมบริจาคเพื่อสร้างให้สมบูรณ์

เราแวะพักกินข้าวเที่ยงแถวท่าเรือ จากนั้นต่อไปยังแหลมพรหมเทพ ตอนแดดยังร้อนสุดๆ

แหลมพรหมเทพ (Promthep Cape) เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดที่สองของเกาะภูเก็ต ชาวบ้านเรียกว่า แหลมเจ้า ซึ่งจากริมหน้าผามีแนวต้นตาลลาดลงสู่ปลายแหลมที่เป็นโขดหินสที่สามารถเดินไปจนถงปลายแหลมไปพร้อมกับวิวน้ำทะเลสีเขียวมรกตและสามารถเห็นเกาะแก้วอยู่ทางด้านหน้าแหลมทางขวาจะเห็นแนวหาดทรายของหาดในหาน หากมองออกไปอีกไม่ไกลคงไม่อาจคลาดสายตาไปได้จาก ?ประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ? ที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางแหลมที่ล้อมด้วยหาดทรายชายทะเลสีเขียวมรกตแห่งนี้

ค่อยขี่รถไปตามทางจนใกล้ถึงหาดกะรน จะมีจุดชมวิวสามอ่าวอยู่ครับ

เมื่อขึ้นไปบนจุดชมวิว 3 อ่าว สามารถมองเห็น หาดกะตะน้อย อ่าวกะตะ และหาดกะรน ซึ่งลักษณะจะเป็นแบบโค้งแบบเสี้ยวพระจันทร์ติดต่อกัน 3 อ่าว

จุดชมวิวสามอ่าว

แวะพักรถอีกครั้งที่ริมหาดป่าตอง ที่นี่จะคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว กิจกรรมริมหาดมีมากมาย

หาดป่าตอง

เราย้อนกลับขึ้นไปหาดไม้ขาว (Mai Khao Beach – Unseen Phuket) ที่อยู่ติดกับสนามบินเพื่อดูเครื่องลงครับ แต่เสียใจไม่ลงด้านทะเลเลย (ต้องมาตอนเช้าถึงจะเห็นใกล้ๆ)

หาดไม้ขาว

คลิกชมจังหวะเครื่องบินขึ้นจากคลิป

หมดวันหมดแรง เรายังต้องขี่รถเข้าเมืองอีกระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร เราเดินหาของกินจาก ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ที่จะจัดงานทุกวันอาทิตย์บนถนนดีบุก กลางเมืองเลยครับ ในงานก็มีทั้งกลุ่มดนตรีเล่นให้ฟัง อาหาร เครื่องดื่ม ให้เลือกทาน

กลับถึงที่พักนี่กินเสร็จ อาบน้ำนอน หมดแรง รอตื่นแต่เช้ารถตู้มารับไป One Day Trip สิมิลัน

วันสอง

ตื่นเช้าหกโมงยังงัวเงีย ได้ที่นั่งท้ายรถตู้จองทั้งแถวนอนสบาย เราจะใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าจากกลางเมืองภูเก็ตไปท่าเรือของ Love Andaman

หมู่เกาะสิมิลัน (Similan Island) แห่งนี้ได้รับการยกย่องระดับโลกว่ามีความงามเป็นเลิศทั้งบนบกและใต้น้ำ เนื่องจากบนเกาะนั้นมีทั้งเนินเขาหิน หาดทรายขาวละเอียดบริสุทธิ์ แมกไม้เขียวขจี และน้ำทะเลที่ใสจนเห็นแนวปะการังไล่สีไปกับท้องฟ้าสีคราม ในขณะที่ใต้ผืนน้ำเราจะได้พบกับปะการังสีสันสดใสหลากชนิด มีปลาน้อยใหญ่มากมาย

หลังรถตู้

วาร์ปมาหน้าสำนักงานของ Love Andaman ทำการลงทะเบียนชื่อเราจะได้เป็นสายรัดข้อมือมา จากนั้นก็ตะลุยกินอาหารครับ แถวยาวหน่อย ขนาดวันจันทร์ทัวร์จีนยังเยอะเลย แต่เรือที่เราจะไปเค้าจัดให้ไปกับกลุ่มคนไทยด้วยกันนะครับ สบายใจได้

Love Andaman

ก่อนลงเรือก็จะมีการสรุปคร่าวว่า จุดที่เราจะไปวันนี้ไปจุดไหนบ้างของหมู่เกาะสิมิลัน โดยตอนเที่ยงเราจะได้ไปทานอาหารที่เกาะหินเรือใบ

จุดแรกเป็น?หาดเจ้าหญิง เกาะเมียง เกาะที่4 อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หาดสวยน้ำใส เดินเล่นถ่ายรูปพอประมาณ

ดำน้ำจุดแรกก็เจอเจ้าถิ่นเลย พี่เต่าตะนุ ว่ายลอยไปมา คลิกชมคลิป

อาหารเที่ยงพักทานที่เกาะแปด ที่มีหินเรือใบเป็นสัญลักษณ์ เรารีบทานอาหารให้เสร็จไวเพื่อจะขึ้นไปยังด้านบนหินเรือใบครับ ซึ่งตอนขึ้นไปคนน้อยมาก ถ่ายรูปสบาย วิวสวย เห็นรอบเกือบ 360 องศา

หินเรือใบบนเกาะสิมิลัน (เกาะ 8)
หินเรือใบ เกาะแปด สิมิลัน
เกาะแปด หินเรือใบ สิมิลัน
เกาะแปด สิมิลัน

จบทริปกลับมาที่สำนักงาน Love Andaman อาบน้ำชำระตัว เย็นนี้รถไปส่งที่เขาหลักครับ เราจองที่พักไว้ที่ Seabox – เขาหลัก พักผ่อนจัดของแล้วตอนเย็นก็ลงมากินข้าว

Seabox hostel

วันสาม

วันสุดท้าย One Day Trip ที่หมู่เกาะสุรินทร์ (Surin Island) วันนี้เราไปกับ Seastar รถตู้มารับที่โรงแรมตอนเช้าเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องตื่นเช้ามากละเพราะเขาหลักใกล้ท่าเรือทับละมุ ^^ ถึงสำนักงาน Seastar ก็ลงทะเบียน พักผ่อนมองสาวหมวยขาวๆ เอ่ย เดินตักอาหารเช้ากินครับ ไลน์อาหารเป็นทั่วไป มีไส้กรอก ขนมปัง คุ้กกี้ ข้าวต้ม ให้เลือกทานมากมาย

โปรแกรมวันนี้สำหรับ One Day Trip หมู่เกาะสุรินทร์ จะพาไปหมู่บ้านชาวมอแกน (นามสกุลพระราชทาน กล้าทะเล) และดำน้ำทั้งหมด 3 จุด

หมู่บ้านมอแกน เป็นหมู่บ้านของชาวเลเลกลุ่มสุดท้ายที่ยังดำรงชีพ และมีวัฒนธรรมดั้งเดิมมากที่สุด มีประชากรประมาณ 200 คน ปัจจุบันได้ตั้งหมู่บ้านอยู่ที่เกาะสุรินทร์ใต้ ขายของที่ระลึกให้นักท่องเที่ยว และบางส่วนทำงานเป็นลูกจ้างของอุทยานฯ

ลูกหลานชาวมอแกน

ใต้ทะเลอ่าวบอน จุดดำน้ำจุดแรก ทะเลหมู่เกาะสุรินทร์ น้ำจะไม่ใสเท่าของสิมิลัน แต่จะได้ดูฝูงปลามากมายแทน

พักเที่ยงกันที่ทำการอุทยานหมู่เกาะสุรินทร์?เป็นเซทอาหารไทยพร้อมบริการเครื่องดื่ม และผลไม้ จากทาง Seastar ครับ อิ่มแล้วก็เดินย่อยอาหารรอบหาดได้

พักผ่อนจนได้เวลาบ่าย น้ำลงต้องเด็กลุยน้ำออกไปขึ้นเรือ ลาแล้วกับป้ายอุทยาน

ดำน้ำต่ออีก 2 จุด อ่าวบอน และอ่าวสัปปะรด (มีไหล่ทวีปที่มองลงไปสุดลูกหูลูกตา) ที่สุดท้ายเริ่มถอดเสื้อชีชีพดำน้ำให้ได้รูปสวยๆด้วย

หมดทริปวันนี้แล้ว หมดแรงเช่นกัน นั่งเรือกลับท่าเรือครับ ขึ้นท่าแล้วก็อาบน้ำ เก็บของให้เรียบร้อยขึ้นรถตู้ เย็นนี้ปลายทางอยู่ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ไฟท์กลับเราสามทุ่มบินกลับกรุงเทพฯ พลาดไปอย่างมาถึงไว เข้าสนามบินไว ไม่ได้เตรียมหาอาหารรองท้อง ต้องควักเงินซื้อมาม่าถ้วย ถ้วยละ 50 บาท กินกัน

สรุปค่าใช้จ่าย

จ่ายจองล่วงหน้า
เครื่องบิน Airasia 1118.30 บาท / คน / ไปกลับ
โรงแรม Quip hotel ภูเก็ต 1200 บาท / คืน จองจาก
ทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน 2,000 บาท / คน
ทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์ส่งสนามบิน 2,700 บาท / คน

ภูเก็ต 6/3/15
airport bus 100?บาท / คน
เช่ารถมอไซค์ 300 บาท / วัน
น้ำมัน 50+30+40 = 120 บาท
อาหาร 700 บาท / 2 คน

7/3/16
โรงแรม Seabox เขาหลัก 800 บาท / คืน

ประมาณคร่าวก็คนละ 8,000 บาท ครับ

ร่วมหลงทางไปเที่ยวกับเรา

admin

โปรแกรมเมอร์ตาตี่ ที่หยอดกระปุกทีละน้อย เพื่อไปหลงทางเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป แล้วคุณะพร้อมจะหลงทางไปด้วยกันไหม ?